Prada đã vượt qua Gucci từ vị trí thứ 2 trong quý thứ 3/2022 để bước lên vị trí số 1 trong danh sách thương hiệu hot nhất quý 4 năm 2022 của Lyst Index - công cụ tìm kiếm và giao thương các sản phẩm thời trang cao cấp.
Từ tháng 10 đến tháng 12/2022, lượt tìm kiếm các sản phẩm của Prada đã tăng 37%, nhờ vào một số thay đổi lớn của công ty trong thời điểm đó. Trong quý 4, Prada đã tung ra bộ sưu tập trang sức cao cấp đầu tiên, làm bằng chất liệu vàng tái chế thân thiện với mô trường. Thương hiệu nước Ý cũng đã đưa ngôi sao TikTok Charli D’Amelio làm gương mặt đại diện cho BST Linea Rossa FW22 và bổ nhiệm ông Andrea Guerra làm Giám đốc điều hành mới của Tập đoàn.
Hiện tại, Prada là một trong những thương hiệu thời trang cao cấp hàng đầu thế giới với doanh thu ròng hàng năm vào khoảng 3,5 tỷ USD, theo Statista. Nữ thừa kế Miuccia Prada đã đưa công ty từ hai cửa hàng thời trang đơn lẻ thành một đế chế kinh doanh trị giá hàng tỷ USD trong 30 năm qua. Bà Miuccia Prada sở hữu khối giá trị tài sản ròng trị giá 5 tỷ USD, và đã được trao tặng danh hiệu Hiệp sĩ của Grand Cross - danh hiệu danh dự cao nhất ở Ý.
Đối với những thương hiệu khác trong danh sách, “đồng hương” Gucci đã tụt xuống vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng của Lyst Index. Trong khi đó, Moncler đã có một bước tiến đầy ấn tượng, từ vị trí số 17 của quý trước vượt lên vị trí số số 3. Nằm trong top 5 thương hiệu hàng đầu còn có Miu Miu, “em gái” của Prada và Valentino, đều là các thương hiệu của nước Ý.
Ngoài ra, một số công ty đạt được các chuyển biến ấn tượng trong quý 4 năm 2022 phải kể đến Bottega Veneta, Loewe và Ugg. Bottega Veneta tăng lên vị trí thứ 6 từ vị trí thứ 11, nhờ dịch vụ bảo hành trọn đời mới và bộ sưu tập pre-spring 2023. Loewe nhảy lên vị trí thứ 7 từ vị trí thứ 14, phần lớn bởi chương trình ra mắt bộ sưu tập pre-spring 2023 và sự tham gia của Chloë Sevigny và Luca Guadagnino. Bên cạnh đó, thương hiệu giày dép Ugg cũng lần đầu tiên xuất hiện trong danh sách, ở vị trí thứ 17.
Ở một diễn biến ngược lại, Balenciaga đã rơi xuống vị trí thứ 11 từ vị trí thứ 4 của vài tháng trước. Đáng chú ý, thương hiệu đã phải đối mặt với một quý cuối năm đầy sóng gió khi cắt đứt quan hệ với rapper Kanye West và chịu làn sóng tẩy chay từ người tiêu dùng vì cáo buộc bóc lột trẻ em trong một chiến dịch quảng cáo gần đây.
Danh sách các thương hiệu hot nhất quý 4/2022 theo thứ tự từ cao tới thấp gồm: Prada; Gucci; Moncler; Miu Miu; Valentino; Bottega Veneta; Loewe; Dior; Dolce & Gabbana; Saint Laurent; Balenciaga; Nike; Versace; Fendi; Louis Vuitton; Diesel; Ugg; Burberry; Coach; Jacquemus...
Theo Tạp chí Thương gia.
Đăng nhập để có thể bình luận bài viết