Giống như nhiều tập đoàn thời trang cao cấp khác khác như LVMH và Kering, Chanel cũng phải đối mặt với khó khăn tương ứng vì cuộc khủng hoảng kinh tế do đại dịch Covid-19 gây ra. Business of Fashion báo cáo rằng trong năm ngoái, Chanel đã chứng kiến doanh số bán hàng giảm 17,6% và tỷ suất lợi nhuận ở mức khoảng 20%. Vào tháng 6, Chanel cho biết họ dự kiến doanh thu của mình sẽ tăng hai con số và có thể so sánh với mức trước đại dịch năm 2019.
Gần đây, Reuters xác nhận rằng Chanel đã tăng giá túi xách Small Classic của mình thêm 16%, lên khoảng 8.429 USD (191 triệu VNĐ) kể từ cuối tháng 9. Một trong những chiếc túi xách nổi tiếng khác của hãng, Reissue 2.55 đã tăng 30% kể từ tháng 12/2020.
Trước đó, người phát ngôn của Chanel đã trấn an những fan hâm mộ của thời trang xa xỉ rằng giá tăng chỉ liên quan đến “các mẫu mang tính biểu tượng, cụ thể là dòng Timeless Classic và 2.55.” Người phát ngôn cũng cho biết thêm: "Giống như tất cả các thương hiệu cao cấp lớn, chúng tôi thường xuyên điều chỉnh giá để tính đến những thay đổi trong chi phí sản xuất và giá nguyên liệu cũng như biến động tỷ giá hối đoái."
Trong khi giám đốc tài chính của Chanel nói với Reuters vào tháng 6/2021 rằng họ chưa có kế hoạch tăng giá, nhưng đã nhiều lần đưa ra ẩn ý rằng chúng có thể sẽ thay đổi trong nửa cuối năm nay. Quyết định này hiện đã trở nên chính thức, dựa trên chính sách xem xét các mô hình định giá toàn cầu cho các sản phẩm của họ hai lần một năm.
Theo Tạp chí Thương gia.
Đăng nhập để có thể bình luận bài viết