Chiến dịch nhằm phát huy vai trò xung kích của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam và thanh thiếu niên trong công tác tuyên truyền bảo đảm trật tự an toàn giao thông; nâng cao hiểu biết cho thanh thiếu niên về Luật giao thông; quy định của pháp luật về việc xử lý các vi phạm khi tham gia giao thông đường bộ; xây dựng ý thức tự giác chấp hành pháp luật của thanh thiếu niên trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
Bên cạnh đó, đưa ra các giải pháp sáng tạo của tổ chức Đoàn, Hội trong việc tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông nhằm góp phần giảm số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông. Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh thiếu niên trong việc sử dụng mạng xã hội để tuyên truyền về văn hóa giao thông.
Phát biểu tại Lễ phát động chương trình, anh Nguyễn Xuân Hiếu - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Trưởng Ban ĐKTHTN Trung ương Đoàn, Ủy viên Thường trực Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho biết: “Chiến dịch năm nay, ban tổ chức phát động cuộc thi tuyên truyền về văn hóa giao thông trên nền tảng mạng xã hội TikTok với hình thức, nội dung và ý nghĩa sáng tạo để cổ vũ việc không uống rượu bia khi tham gia giao thông, lên án các hình vi uống rượu bia khi tham gia giao thông…Với cuộc thi trực tuyến này, ban tổ chức mong muốn sẽ nhận được sự tham gia nhiệt tình của các bạn thanh niên, sinh viên, đoàn viên để tạo thành xu hướng trên mạng xã hội, tạo được lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng để chúng ta cổ vũ việc không uống rượu bia khi tham gia giao thông.”
Bên cạnh đó, Chiến dịch cũng sẽ triển khai các sản phẩm truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên khi tham gia giao thông; tuyên truyền về các quy định của pháp luật liên quan đến chủ đề thanh niên với văn hóa giao thông, bao gồm: Xây dựng sitcom với những tình huống thực tế hay diễn ra trong thực tế khi tham gia giao thông nhằm nâng cao ý thức của đoàn viên, hội viên, thanh niên khi tham gia giao thông an toàn. Qua đó lồng ghép thông điệp tuyên truyền, giáo dục các bạn trẻ khi tham gia giao thông; xây dựng bộ tranh, ảnh kèm thông tin với chủ đề thanh niên với văn hóa giao thông; xây dựng infographic và motion graphic cung cấp thông tin hữu ích cho đoàn viên, hội viên, thanh niên khi tham gia giao thông…
Chia sẻ Lễ phát động, ông Phạm Xuân Khánh - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội cho biết: “Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội tích cực hưởng ứng chiến dịch này. Đây là một chiến dịch rất ý nghĩa, đặc biệt đối với các bạn thanh niên, sinh viên. Trường học là bắt nguồn của mọi vấn đề trong xã hội, việc tuyên truyền về an toàn giao thông tại trường học là rất quan trọng, để góp phần giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông mỗi năm.”
Trong khuôn khổ các hoạt động của Chiến dịch, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức Cuộc thi tuyên truyền về văn hóa giao thông trên nền tảng mạng xã hội Tik Tok với chủ đề “Thanh niên đã uống không lái”. Đối tượng dự thi là công dân Việt Nam có độ tuổi từ 16 – 30 tuổi. Nội dung dự thi là tạo các video clip ngắn trên nền tảng Tiktok với nội dung ý nghĩa, sáng tạo để cổ vũ việc không uống bia rượu khi tham gia giao thông; lên án các hành vi khi uống rượu bia khi tham gia giao thông trong thanh niên.
Thời gian triển khai từ ngày 15/6 đến ngày 15/9/2023. Cơ cấu Giải thưởng gồm: 01 giải Nhất trị giá 5 triệu đồng tiền mặt; 01 giải Nhì trị giá 3 triệu đồng tiền mặt; 01 giải Ba trị giá 2 triệu đồng tiền mặt và 05 giải Khuyến khích trị giá 1 triệu đồng tiền mặt và Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 01 giải được bình chọn nhiều nhất (số lượt like) trị giá 2 triệu đồng tiền mặt.
Theo Tạp chí điện tử Doanh nghiệp & Thương hiệu nông thôn.
Đăng nhập để có thể bình luận bài viết