MrBeast tên thật là Jimmy Donaldson, đang sống tại Mỹ. Sở hữu giá trị tài sản ròng cá nhân lên đến 500 triệu USD. Ông nổi tiếng với những video xa hoa, sang trọng, táo bạo, nội dung đa dạng từ hoạt động từ thiện đến thí nghiệm khoa học và thử thách sinh tồn trên mạng xã hội.
Vào tháng 11/2023, ông tái hiện một cảnh trong phim bom tấn Kill Bill của đạo diễn Mỹ Quentin Tarantino bằng cách thực hiện thử thách sống sót sau 1 tuần bị chôn sống. Trong khi mô tả cuộc sống bên trong chiếc quan tài trong suốt với đầy đủ thức ăn và nước uống là một "sự tra tấn tinh thần", màn thử thách này thu hút lượng người xem đáng kinh ngạc đến với kênh của Jimmy Donaldson.
Kênh Youtube của MrBeast luôn thu hút số khán giả lớn. Kể từ ngày 22/1, ông đã ra mắt trên video Bilibili, từ đó số người xem Trung Quốc đã bùng nổ.
Trong video giới thiệu trên nền tảng này, người đàn ông 25 tuổi cho biết: “Hiện tại, chúng tôi đạt khoảng 200 triệu lượt xem mỗi video. Về cơ bản, chúng tôi có khán giả trên khắp thế giới ngoại trừ Trung Quốc. Vì vậy, tôi nghĩ sẽ thật tuyệt nếu bắt đầu đưa video của bản thân sang Trung Quốc. Tôi cực kỳ tò mò muốn biết mọi người ở Trung Quốc nghĩ gì về những video tôi làm. Đó sẽ là hành trình tuyệt vời!”.
Một bài đăng cam kết tặng 25.000 USD cho 10 người ngẫu nhiên chia sẻ bài đăng và theo dõi ông trên mạng xã hội X ngay sau khi ra mắt trên Bilibili. Người chiến thắng sẽ được biết sau 72 giờ. Số tiền này được trích từ thu nhập của video.
Mặc dù người dùng không thể truy cập mạng xã hội X ở Trung Quốc nhưng tin tức về việc tặng tiền mặt vẫn lan truyền nhanh chóng trên Weibo.
Những nhân vật có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội Trung Quốc đã nhanh chóng chia sẻ thông tin và mời những người theo dõi họ tham gia sự kiện mà họ gọi là “xổ số miễn phí” này.
Bài đăng tặng tiền của MrBeast có 3,5 triệu lượt đăng lại và 2,1 triệu lượt thích, tính đến ngày 25/1. Chương trình tặng quà sẽ kết thúc vào lúc 2h32, theo múi giờ Hong Kong ngày 26/1.
Theo Tạp chí Thương gia.
Đăng nhập để có thể bình luận bài viết