Vietfood & Beverage- Propack là triển lãm trực tiếp đầu tiên trong năm 2022 của ngành thực phẩm- đồ uống nhận được sự ủng hộ của Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, tổ chức bởi Công ty Vinexad (trực thuộc Bộ Công thương) cùng phối hợp với Hội Lương thực- Thực phẩm TP HCM (FFA) và Hiệp hội Bia rượu nước giải khát Việt Nam (VBA).
Triển lãm có sự hiện diện của 350 doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ với quy mô 400 gian hàng trưng bày. Vietfood & Beverage- Propack lần thứ 26 kỳ vọng sẽ tạo ấn tượng mạnh mẽ từ góc nhìn đầu tiên bởi các khu trưng bày được đầu tư và dàn dựng công phu. Đó là khu trưng bày quốc gia (International Pavilions) đến từ các thị trường như Ấn Độ, Ba Lan, Hy Lạp, Hàn Quốc, LB Nga, Singapore, Nhật Bản; Indonesia. Khu trưng bày ngành thiết bị công nghệ chế biến, bao bì đóng gói (ProPack) với sự góp mặt hầu hết các doanh nghiệp (DN) gạo cội trong ngành. Khu thương hiệu Việt Nam với những nhãn hàng thân quen với người tiêu dùng Việt như Vissan, Richy, Doveco, Minh Dương, DH Food, …. Đáng chú ý, khu trưng bày đặc biệt từ các nhà tài trợ là những thương hiệu lớn trong ngành là Habeco, Sabeco, Cocacola, Pepsi, Dr.Thanh.
Trong khi đó, sự kiện Triển lãm tiêu biểu và toàn diện thường niên ngành Thiết bị Y tế và Dược phẩm do Công ty VINEXAD phối hợp với Hội Thiết bị Y tế TP HCM tổ chức trong suốt gần 2 thập kỷ qua đã xây dựng nên một thương hiệu Triển lãm uy tín trong ngành. Năm 2022, Vietnam Medi-pharm Expo đánh dấu mốc tổ chức lần thứ 20 với quy mô 260 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham gia trưng bày tại 320 gian hàng được dàn dựng quy mô trên diện tích 7.500 m2.
Triển lãm năm nay ghi nhận có sự đảo chiều giữa nhóm ngành Dược và Trang thiết bị y tế. Nếu như năm 2019 số doanh nghiệp trưng bày trang thiết bị y tế (TTBYT) chiếm 70%, thì năm 2022 các nhãn hàng Dược- Thực phẩm chức năng đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ chiếm tới 55% thị phần trong tổng số 260 doanh nghiệp tham gia lần này.
Phòng Thương mại và Công nghiệp Đức lựa chọn tham gia Vietnam Medi-pharm Expo tại TP HCM với khu gian hàng Bavaria là sự kiện duy nhất tại Việt Nam trong năm 2022. Năm nay, mô hình gian hàng Bavaria sẽ được dàn dựng công phu hơn, danh mục trưng bày là các dòng thiết bị công nghệ cao và ứng dụng trong bệnh viện kỳ vọng sẽ tiếp tục thu hút sự chú ý của doanh nghiệp và các chuyên gia trong ngành.
Lần đầu tiên Thổ Nhĩ Kỳ tham gia triển lãm với quy mô khu gian hàng quốc gia. Đây cũng là lần đầu tiên các dòng Dược phẩm và Thiết bị phòng thí nghiệm Thổ Nhĩ Kỳ sẽ chính thức được “chào sân” tại thị trường Việt Nam. Các nhà sản xuất “Made in Turkey” cam kết chất lượng sản phẩm với chứng nhận đạt tiêu chuẩn xuất khẩu châu Âu sẽ là động lực xây dựng lòng tin và mở rộng hợp tác lâu dài với các doanh nghiệp trong nước.
Một sự kiện với 5 khu gian hàng mô hình xúc tiến quốc gia (gồm Ấn Độ, Đức, Hàn Quốc, Malaysia, Thổ Nhĩ Kỳ). Song song góp mặt là các doanh nghiệp đến từ các nước có nền y học phát triển như Ba Lan, Đài Loan, LB Nga, Nhật Bản, Pakistan, Pháp, Singapore, Tây Ban Nha, Thái Lan, Thụy Sỹ, Úc, Trung Quốc… sẽ là những yếu tố đẩy mạnh thông điệp của Medi-pharm Expo là một triển lãm đóng vai trò tạo sức hút ở cả hai chiều xuất khẩu và thu hút hợp tác đầu tư vào Việt Nam. Đồng thời thu hẹp khoảng các tiếp cận công nghệ mới với nhiều quốc gia ngay tại “sân nhà”.
Bên cạnh các triển lãm là những hoạt động giao thương với nhiều chủ đề như: Nông sản Nga tiếp cận thị trường Việt, Phát triển thương mại sản phẩm ngũ cốc Nga tại thị trường Việt Nam, Ngành bán lẻ của Việt Nam và chiến lược xúc tiến sản phẩm nông sản Nga tại thị trường Việt Nam, Tiềm năng phát triển của các nhà cung cấp Nga về sản phẩm thịt tại thị trường Việt Nam; Thị trường thiết bị y tế Việt Nam, Chuyển đổi số trong Y tế….
PV
Theo Tạp chí Doanh nghiệp & Thương mại.
Đăng nhập để có thể bình luận bài viết