Golfer huyền thoại Tiger Woods đã chính thức chia tay với thương hiệu thời trang thể thao nổi tiếng nhất thế giới Nike sau 27 năm hợp tác, một tuyên bố cá nhân được ông chia sẻ trên X (Twitter cũ).
“Hơn 27 năm trước, tôi đã may mắn được bắt tay hợp tác với một trong những thương hiệu mang tính biểu tượng nhất trên thế giới. Những ngày kể từ đó tràn ngập rất nhiều khoảnh khắc và kỷ niệm tuyệt vời. Niềm đam mê và tầm nhìn của Phil Knight đã mang đến một Nike và Nike Golf của ngày hôm nay và cá nhân tôi muốn cảm ơn anh ấy, cùng với các nhân viên Nike khác và các vận động viên xuất sắc mà tôi đã hân hạnh được làm việc cùng trong suốt chặng đường”, bài đăng của Tiger Wood cho biết.
Tương tự, Nike cũng đã đưa ra một thông điệp riêng trên tài khoản thương hiệu để xác nhận tin tức này “Đó là một vòng đấu tuyệt vời, Tiger”.
Nike đã gắn bó với Tiger Woods kể từ khi nam vận động viên bắt đầu sự nghiệp vào năm 20 tuổi, và trong suốt 27 năm qua - mối quan hệ này đã có giá trị lên đến nửa tỷ USD.
Vào năm 1996, Nike tung ra chiến dịch quảng cáo mang tính biểu tượng “Hello World” (Xin chào thế giới), được dựa trên màn ra mắt đầu tiên của Tiger Woods tại giải đấu chuyên nghiệp Greater Milwaukee Open, nơi mà Tiger Woods bắt đầu cuộc họp báo với câu nói: “Tôi đoán là, xin chào thế giới?”
Đến năm 2000, Tiger Woods đã một ký hợp đồng đối tác 5 năm với Nike trị giá khoảng 85 triệu USD, trở thành hợp đồng đối tác quảng cáo (endorsement) lớn nhất trong lịch sử thể thao vào thời điểm đó. Có những giai đoạn, hợp đồng thương mại giữa Nike của Tiger Woods được đồn đoán lên tới 20 triệu USD mỗi năm, theo tiết lộ từ CNN.
Trong suốt gần 3 thập kỷ, Tiger Woods đã ký kết vô số các thoả thuận với Nike, bao gồm cả hợp đồng 10 năm được ký vào 2013 trị giá khoảng 200 triệu USD. Và ngay cả khi nam vận động viên đối mặt với một scandal tình ái gây chấn động - khiến các nhà tài trợ khác như Gatorade, AT&T và Accenture đều rời bỏ Tiger Woods – thì mối quan hệ của giữa Nike và Woods vẫn toàn vẹn.
“Tại sao Nike lại chia tay với Woods, người từng là đại sứ thương hiệu lâu năm cho thương hiệu này?” Eric Smallwood, chủ tịch của Apex Marketing Group, một công ty thể thao và giải trí chuyên đánh giá các hoạt động tài trợ và chiến dịch quảng cáo, đưa ra nhận định rằng có thể Nike đang muốn rút lui khỏi lĩnh vực kinh doanh golf.
Thật vậy, Nike đang dự định cắt giảm 2 tỷ USD chi phí trong những năm tới, giảm quy mô đầu tư vào bộ môn thể thao này sau khi công ty ngừng sản xuất thiết bị chơi golf vào năm 2016. Ngoài ra, đây cũng là lúc mà sự nghiệp của Woods cũng đang dần khép lại.
Chiến thắng quan trọng gần đây nhất của Tiger Woods là vào năm 2019 nhưng ông đã bị chấn thương trong nhiều năm và các trận đấu ngày càng trở nên hạn chế hơn sau vụ tai nạn ô tô nghiêm trọng vào năm 2021. Sau đó, Tiger Woods xuất hiện tại giải đấu Masters với giày FootJoy thay vì Nike quen thuộc, điều mà Woods chia sẻ rằng quyết định này là bởi cân nhắc về sức khỏe.
Theo Tạp chí Thương gia.
Đăng nhập để có thể bình luận bài viết