Theo báo cáo kinh doanh PNJ, doanh số chủ yếu đến từ mảng trang sức, chiếm 66,8% trong tổng cơ cấu doanh thu 2023 (bao gồm 58,2% bán lẻ và 8,6% bán sỉ).
Đại diện PNJ cho biết, để đạt được kết quả trên, PNJ đã kiên định mục tiêu, vượt “gió ngược” khi liên tục gia tăng khách hàng mới, chiếm lĩnh thêm thị phần, mở rộng mạng lưới cùng chiến lược sản phẩm đa dạng, cải tiến trong phương thức tiếp cận khách hàng, đổi mới chiến thuật kinh doanh và tiếp thị. Nhờ PNJ triển khai thành công chiến lược mở rộng hệ thống cửa hàng tại các địa bàn Tier 2,3 nên số lượng khách hàng mới ở các địa bàn này tăng nhanh hơn so với Tier 1.
Biên lợi nhuận gộp trung bình năm 2023 của PNJ đạt 18,3% nhờ nỗ lực giảm giá vốn hàng bán. Tổng chi phí hoạt động tăng 0,8% so với cùng kỳ là do mở rộng hệ thống bán lẻ. Tỷ lệ chi phí hoạt động/Lợi nhuận gộp giảm (từ mức 59,1% năm 2022 xuống còn 58,3% năm 2023) nhờ tối ưu hoá vận hành.
Trong 2023, PNJ đã mở mới 48 cửa hàng để tăng cường độ phủ. Đồng thời, PNJ chuyển đổi mô hình kinh doanh của 3 cửa hàng độc lập PNJ Watch và 2 cửa hàng PNJ Art để tối ưu hiệu quả chi phí. Tính đến cuối 12/2023, PNJ đã chạm mốc 400 cửa hàng tại 55/63 tỉnh thành.
Năm 2023 cũng đánh dấu chặng đường 35 năm - Giữ trọn niềm tin - Tôn vinh vẻ đẹp, hiện thực hóa giấc mơ làm đẹp cho con người và cuộc sống. Đồng thời, PNJ đã nhận được nhiều giải thưởng uy tín.
Theo Tạp chí điện tử Doanh nhân Sài Gòn.
Đăng nhập để có thể bình luận bài viết