Amazon Global Selling chính thức công bố Báo cáo Hoạt động trao quyền cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam năm 2022, tổng hợp lại một năm khởi sắc của xuất khẩu trực tuyến tại Việt Nam thông qua Thương mại điện tử Xuyên biên giới trên Amazon. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam đang nắm bắt sức mạnh của kinh doanh trực tuyến và cơ hội xuất khẩu để tăng doanh thu và thúc đẩy sự phục hồi sau đại dịch. Trong khi đó, Amazon Global Selling vẫn tiếp tục vai trò là một đối tác tin cậy trên hành trình vươn ra toàn cầu của doanh nhân, doanh nghiệp và nhà sản xuất Việt- cung cấp nguồn tài nguyên, công cụ và dịch vụ giúp họ thành công trên bản đồ thương mại quốc tế.
Theo báo cáo, bất chấp những thách thức của tình hình kinh tế thế giới, Thương mại điện tử Xuyên biên giới vẫn cho thấy nhiều tín hiệu tăng trưởng tích cực, đóng góp cho sự phục hồi của doanh nghiệp địa phương. Số lượng đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon tăng hơn 80%, trong đó phần lớn là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Sự tham gia đa dạng của các đối tác bán hàng từ nhiều quy mô và ngành hàng khác nhau cho thấy, Thương mại điện tử Xuyên biên giới giờ đây không còn là sân chơi chỉ dành cho những thương hiệu lớn. Trong năm 2022, các đối tác bán hàng Việt Nam đã bán gần 10 triệu sản phẩm trên các gian hàng trực tuyến của Amazon trên toàn cầu, giá trị xuất khẩu của các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon đã tăng hơn 45% . Các nỗ lực của Amazon Global Selling Việt Nam dành cho các nhà bán hàng đã mang lại những tác động tích cực cho nền kinh tế số Việt Nam, góp phần nâng tầm vị thế hàng hóa và giá trị thương hiệu “Made-in-Vietnam”, thúc đẩy các doanh nghiệp Việt nâng cao trách nhiệm xã hội đồng thời hỗ trợ tạo ra công ăn việc làm tại nhiều địa phương.
Xuất khẩu kết hợp sức mạnh công nghệ mở đường thành công cho doanh nghiệp Việt
Thương mại điện tử Xuyên biên giới không chỉ mở một hướng đi mới giúp các doanh nghiệp, doanh nhân và nhà sản xuất Việt Nam mở rộng kinh doanh mà dần trở thành một động lực mạnh mẽ thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế đất nước. Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam như AnEco, Lafooco, Sunhouse hay HMG tiếp tục thành công khi vừa đón sóng thương mại điện tử xuyên biên giới cùng Amazon, vừa tạo ra thêm nhiều việc làm cho người dân tại địa phương.
Báo cáo Hoạt động trao quyền cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ của Amazon Global Selling cũng cho thấy cách các doanh nghiệp Việt Nam vượt qua thách thức suốt 12 tháng qua, sự tự tin và mạnh dạn thử nghiệm mô hình kinh doanh mới và kết quả tăng trưởng doanh số từ hoạt động bán hàng và xuất khẩu online.
● Số lượng sản phẩm được bán bởi các đối tác bán hàng Việt Nam trên cửa hàng của Amazon tăng hơn 35% so với cùng kỳ năm ngoái.
● Số lượng đối tác bán hàng tại Việt Nam vượt mốc doanh số 500.000 USD khi kinh doanh trên Amazon tăng 60% so với cùng kỳ năm ngoái.
● Số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam tận dụng Dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA) tăng hơn 90% và doanh số bán hàng qua FBA của họ tăng hơn 50%.
● Top danh mục các ngành hàng bán chạy hàng đầu của các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon bao gồm: Nhà bếp, Nhà cửa, Dệt may, Sản phẩm chăm sóc sức khỏe và cá nhân, Tiện ích gia đình. Những ngành hàng bán chạy này không chỉ góp phần thúc đẩy sự phát triển của các ngành sản xuất chủ lực tại Việt Nam mà còn chứng minh cho sự tăng trưởng bền vững của doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam.
Đối tác tin cậy với những công cụ và dịch vụ tầm quốc tế
Báo cáo hoạt động năm 2022 trao quyền cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam hệ thống lại cách thức Amazon hỗ trợ các doanh nghiệp từ mọi quy mô hay ngành hàng để bắt đầu và tăng trưởng xuất khẩu trực tuyến cũng như xây dựng thương hiệu toàn cầu cho các sản phẩm Made-in-Vietnam. Hàng loạt các công cụ và dịch vụ được ra mắt mỗi năm, Amazon mang đến cho doanh nghiệp nhiều thông tin hữu ích về xu hướng mua sắm, thị hiếu của khách hàng; từ đó, hỗ trợ các doanh nghiệp ra mắt sản phẩm mới, tối ưu quy trình bán hàng và tăng trưởng doanh thu. Nhiều đối tác bán hàng Việt Nam như SUNHOUSE, LAFOOCO và AnEco tin rằng Amazon là nơi lý tưởng để bắt đầu kinh doanh, xây dựng thương hiệu toàn cầu; từ đó, đạt mục tiêu tăng trưởng dài hạn.
Ông Nguyễn Lê Thăng Long, Phó Giám đốc Điều hành Tập đoàn An Phát, chia sẻ: “Sở hữu nền tảng công nghệ tiên tiến và tệp khách hàng khổng lồ, Amazon chính là lựa chọn phù hợp nhất với mục tiêu kinh doanh của AnEco “Hướng tới sự tăng trưởng bền vững”. Amazon đã mang đến cơ hội tiếp cận với hơn 300 triệu khách hàng trên toàn cầu, hỗ trợ chúng tôi trong việc tiếp thị sản phẩm nhờ những công cụ quảng bá thương hiệu hiệu quả. Hơn thế nữa, những phản hồi đến từ khách hàng trên Amazon giúp AnEco kịp thời nâng cao chất lượng sản phẩm và gây dựng lòng tin với người tiêu dùng toàn cầu. Trong 7 tháng đầu năm 2022, thông qua Amazon, AnEco đã tiếp cận được với hàng chục ngàn khách hàng toàn cầu và đạt được tăng trưởng doanh số ấn tượng, cao hơn năm lần so với năm 2022”.
Ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, chia sẻ: “Trong suốt ba năm vừa qua, Amazon Global Selling Việt Nam đã đồng hành cùng hàng ngàn doanh nghiệp trong nước trên hành trình xuất khẩu hàng hóa ra thế giới, nâng cao khả năng hồi phục sau thời kỳ thách thức lịch sử . Báo cáo Hoạt động năm 2022 dành cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam chỉ ra cách thức các doanh nghiệp và nhà sản xuất Việt Nam mở rộng kinh doanh và phát triển với Thương mại điện tử Xuyên biên giới. Chúng tôi tự hào được đóng góp một phần vào những thành quả này. Trong thời gian tới, Amazon Global Selling Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực hỗ trợ các doanh nghiệp Việt vươn ra biển lớn thông qua việc trang bị cho họ những thông tin, kiến thức cập nhật để kịp thời thích nghi với những thay đổi của môi trường toàn cầu. Chúng tôi hy vọng rằng ngày càng sẽ có nhiều thương hiệu Việt Nam gia nhập thị trường thương mại quốc tế và hướng ra toàn cầu thông qua bán hàng xuyên biên giới trên Amazon.”
https://sell.amazon.vn/bao-cao-hoat-dong-nam-2022
PV
Theo Tạp chí Doanh nghiệp & Thương mại.
Đăng nhập để có thể bình luận bài viết