Năm 2022, Vietnam Expo là một trong những sự kiện ghi dấu sự phục hồi của ngành triển lãm nói chung với sự tham gia của doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia vùng lãnh thổ: Anh, Ấn Độ, Đài Loan, Đức, Hàn Quốc, HongKong, Hà Lan, Mỹ, Nepal, Nga, Nhật Bản, Pakistan, Sri Lanka, Slovenia, Tây Ban Nha, Thái Lan, Thụy Sỹ, Trung Quốc và Ý, Việt Nam.
Một trong những khu trưng bày được dàn dựng công phu và nổi bật trong khuôn khổ Vietnam Expo là khu gian hàng quốc gia Hàn Quốc với tổng diện tích gần 500m2 hiện diện 61 doanh nghiệp trưng bày ngành hàng là thế mạnh của Hàn Quốc như: Sản phẩm/ Thiết bị làm đẹp; Đồ gia dụng/Tiêu dùng; Công nghệ số… đến từ các vùng sản xuất hàng đầu như Gyeonggi, Incheon và Daejeon.
Khu gian hàng đến từ TP Thiên Tân (Trung Quốc) với 28 nhà cung cấp ngành hàng cơ khí, máy móc, linh kiện, điện tử, thực phẩm, hàng tiêu dùng; Khu gian hàng từ Pakistan và Sri Lanka với ngành hàng chủ đạo là thực phẩm và đồ uống, cung cấp nguồn nguyên liệu chế biến dồi dào.
Năm 2022, Vietnam Expo kết hợp với các tổ chức liên quan xây dựng hoạt động đa chiều mang nội dung chuyên sâu gồm: Hội thảo Phát triển chuỗi cung ứng công nghiệp hỗ trợ cho ngành Điện tử- Điện gia dụng; Tọa đàm Vận chuyển bằng container giữa Nga- Việt và các nước Đông Nam Á; Hội thảo Công nghệ đỗ xe thông minh và ứng dụng tại Việt Nam; Hội thảo Năng lực cung ứng Công nghiệp Hỗ trợ- Chia sẻ, giao lưu kinh nghiệm để phát triển trong chuỗi cung ứng.
Để tối ưu hóa nhận diện thương hiệu cho 520 doanh nghiệp tham gia và tăng cường hiệu quả kết nối khách tham quan, Nhà tổ chức VINEXAD đã chủ động trong khâu tổ chức, bố trí khu vực trưng bày và truyền thông riêng biệt tương ứng với các triển lãm chuyên ngành: Triển lãm Quốc tế Ngũ kim & Dụng cụ cầm tay (Hardware & Hand Tools Expo); Triển lãm Quốc tế Cảnh Quan & Công nghệ Làm Vườn (Garden & Landscape); Triển lãm Sản phẩm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VSIF). Triển lãm Quốc tế Thang máy, Thang cuốn, Công nghệ và Phụ kiện (Vietnam Elevator Expo). Mô hình triển lãm kết hợp “02 trong 01” này được Vinexad xây dựng đầu tiên và duy trì xuyên suốt 7 năm trở lại đây, mang mục tiêu kép trong đa dạng tệp khách hàng, phát triển chuyên ngành mục tiêu, đồng thời thúc đẩy giao thương hai chiều giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Lần đầu tiên tại Việt Nam, Triển lãm Quốc tế Thang máy, Thang cuốn, Công nghệ và Phụ kiện (Vietnam Elevator Expo) được tổ chức trong khuôn khổ Vietnam Expo dưới sự hợp tác giữa Hiệp hội Thang máy Việt Nam (VNEA), VINEXAD cùng Cơ quan An toàn Thang máy Hàn Quốc (Korea Elevator Safety Agency- KoELSA) đã thu hút hơn 20 doanh nghiệp thang máy hàng đầu trong và ngoài nước tham dự.
Chuyên ngành về Công nghệ làm vườn & Trang trí cảnh quan đã không còn xa lạ với cộng đồng doanh nghiệp ngành kiến trúc và xây dựng. Triển lãm Garden & Landscape là một trong những triển lãm chuyên ngành được đầu tư từng bước, với mục tiêu dài hạn là đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững lĩnh vực đô thị, cảnh quan, không gian “Xanh”. Hướng đi triển lãm chuyên ngành này đã thu hút sự quan tâm của cộng động doanh nghiệp trong và ngoài nước với tốc độ tăng trưởng tích cực cả về quy mô và chất lượng doanh nghiệp tham gia (tăng 30% qua mỗi kỳ triển lãm) đến từ CHLB Đức, Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc trưng bày: Giải pháp nông nghiệp công nghệ cao, thiết kế- thi công cảnh quan, tiểu cảnh, thiết bị- công cụ làm vườn, hệ thống tưới tiêu tự động, hoa, cây và chăm sóc, vật liệu xanh. Garden & Landscape 2022 với 50 gian hàng tạo thành “không gian Xanh” sẽ là một điểm tham quan hấp dẫn, thu hút khách tham quan.
Được sự ủng hộ của Bộ Công Thương Việt Nam, chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành tại Việt Nam 2022: Điện tử & Thiết bị thông minh (IEAE); Sản phẩm & Đồ chơi em bé (IBTE); Quà tặng & Đồ gia dụng (IGHE) do Công ty triển lãm Chaoyu phối hợp cùng VINEXAD tổ chức diễn ra từ ngày 1-3/12/2022 tại TP HCM. Chuỗi triển lãm có quy mô tương đối lớn với diện tích 12.000m2, trên 300 doanh nghiệp hàng đầu trong các lĩnh vực Điện tử & Thiết bị thông minh; Sản phẩm & Đồ chơi em bé; Quà tặng & Đồ gia dụng cùng hơn 20.000 sản phẩm trưng bày hứa hẹn tạo nên một sự kiện B2B đáp ứng cả hai tiêu chí về Chất và Lượng. Dự kiến sẽ có khoảng 2.000 cuộc gặp kết nối 1-1 được Ban tổ chức bố trí lên lên lịch làm việc trước, điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp hai bên nắm được thông tin, tạo sự tín nhiệm và tiền đề tốt đẹp cho những yêu cầu hợp tác. Các sản phẩm với công nghệ và thiết kế mới nhất sẽ được ra mắt giới thiệu tại thị trường Việt Nam nhân dịp này. |
PV
Theo Tạp chí Doanh nghiệp & Thương mại.
Đăng nhập để có thể bình luận bài viết