Nhà thiết kế Pharrell Williams, người được mệnh danh là giám đốc sáng tạo dẫn đầu xu hướng sang trọng tại Pháp vào tháng 2 năm ngoái, đã lấy cảm hứng từ chiếc túi bánh sandwich giấy cổ điển trong thiết kế mới nhất của ông.
Tác phẩm đã được bán độc quyền vào ngày 4/1 tại pop up West Hollywood của thương hiệu với giá bán lẻ khoảng hơn 3.000 USD.
Sản phẩm được làm từ da bò, phần thân màu vàng và quai túi màu xanh khiến nhiều người liên tưởng đến tay cầm grosgrain giữ an toàn cho bánh mì sandwich. Về phần màu sắc món đồ lại tương tự như chiếc túi giấy của Louis Vuitton.
Được biết, đây không phải là lần đầu tiên gã khổng lồ xa xỉ lấy cảm hứng từ những phụ kiện hàng ngày để đưa vào thiết kế.
Trong bộ sưu tập Xuân Hè 2007, Louis Vuitton đã cho ra mắt chiếc túi giặt bằng nhựa ca rô với giá thành phù hợp khiến nhiều người trên thế giới muốn “săn lùng” nó. Vào năm 2022, thương hiệu cũng đã phát hành một chiếc túi đeo chéo giống như một lon sơn cùng với tay cầm bằng kim loại, được trang trí với hoạ tiết về các di sản của hãng.
Cố giám đốc sáng tạo của Louis Vuitton, Virgil Abloh nói rằng: “Tôi ngưỡng mộ nghệ sĩ Marcel Duchamp bởi ông ấy rất khéo léo khi biến những đồ vật hàng ngày thành nghệ thuật”.
Các thương hiệu xa xỉ khác cũng đã sử dụng cách tiếp cận này: Vào năm 2014, nhà thiết kế Ashish Gupta đã cải tạo túi hàng tạp hóa bằng nhựa thành một mảnh đính sequin với mức giá cao.
Ashish Gupta trước đây đã chia sẻ với giới truyền thông: “Thiết kế của tôi có lẽ là một cuộc nổi dậy chống lại ngành thời trang nhanh. Bởi nó được lấy từ một món đồ cũ và tôi đã biến nó thành sản phẩm tái sử dụng với giá thành cao hơn đi kèm với chất lượng vượt thời gian của nó”.
Tuy nhiên, cũng có có một số ý kiến trái chiều về những sản phẩm đó. Năm 2017, Balenciaga đã cho ra mắt một chiếc túi trị giá 2.145 USD trông giống như chiếc túi "Frakta" màu xanh 99 cent mang tính biểu tượng của Ikea. Điều này đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội và nhận được nhiều ý kiến không tốt.
Theo Tạp chí Thương gia.
Đăng nhập để có thể bình luận bài viết