Chuyên mục

CEO Phạm Thị Thêm: Từ học trò nghèo trở thành doanh nhân du lịch thành công

Sinh ra trong một gia đình nghèo khó ở vùng nông thôn, Phạm Thị Thêm không ngừng ước mơ và nỗ lực để thay đổi số phận. Từ cô học trò nghèo vươn lên trở thành nữ giám đốc một công ty du lịch hàng đầu, câu chuyện về hành trình kiên trì và khát vọng của bà Thêm đã truyền cảm hứng cho biết bao người.

Hành trình học tập và khởi đầu sự nghiệp

Tại một vùng nông thôn nghèo khó, có một cô học trò nghèo tên là Phạm Thị Thêm, sinh ra trong một gia đình đông đúc với bảy anh chị em. Ở nơi mà tương lai chỉ có thể gắn liền với ruộng đồng và cuộc sống nông dân, ước mơ của cô gái nhỏ dường như đi xa vời: ước muốn được làm chủ cuộc sống, được du lịch khắp đất nước và trở thành một doanh nhân thành đạt.

Doanh nhân Phạm Thị Thêm với tình yêu du lịch

Ceo Phạm Thị Thêm đã sẵn sàng bước qua mọi rào cản để hiện thực hóa ước mơ. Sau khi hoàn thành cấp 3, thay vì nghỉ học để phụ giúp gia đình, bà đã xin phép bố mẹ tiếp tục học đại học. Mặc dù gia đình không có điều kiện, nữ giám đốc Phạm Thị Thêm quyết tâm chọn Đại học Mở Hà Nội ngành Quản trị Du lịch. Trong suốt những năm đại học từ 2006 đến 2010, bà Thêm không ngừng nỗ lực vừa học vừa làm để trang trải cuộc sống: từ việc dạy gia sư đến làm việc tại các quán cà phê, nhà hàng và khách sạn. Những trải nghiệm này không chỉ giúp bà kiếm sống, mà còn mang lại những kiến thức và kỹ năng thực tế vô giá.

Sau khi tốt nghiệp vào năm 2010 với tấm bằng loại Khá, nữ doanh nhân Phạm Thị Thêm bắt đầu sự nghiệp trong ngành du lịch và khách sạn. Từ vị trí quản lý sảnh lễ tân tại các khách sạn 3-4 sao, bà nhanh chóng nhận ra rằng, công việc này không còn phù hợp khi lập gia đình. Với quyết tâm tiến lên, bà chuyển hướng sang kinh doanh: từ vị trí nhân viên kinh doanh, trưởng phòng kinh doanh đến giám đốc kinh doanh trong các tập đoàn du thuyền lớn, đạt được nhiều thành tựu xuất sắc.

Khởi nghiệp và phát triển thương hiệu riêng

Năm 2022-2023, sau một năm nỗ lực vượt qua khó khăn của dịch bệnh, nữ giám đốc Phạm Thị Thêm đã thành công trong việc xây dựng một thương hiệu mới cho công ty cũ mà bà làm việc trước đó. Khát vọng làm chủ cuộc sống và mang lại những giá trị mới mẻ cho du khách đã thúc đẩy nữ doanh nhân tiến xa hơn. Tháng 11/2023, bà Thêm cùng đồng nghiệp và bạn học thành lập Công ty Cổ phần Dịch vụ Bông Sen Phương Đông và ra mắt thương hiệu du thuyền Lotus D Orient.

Doanh nhân Phạm Thị Thêm trong ngày sự kiện ra mắt thương hiệu Lotus D Orient Cruise

Chỉ sau gần một tháng từ việc lên ý tưởng kinh doanh, chiến lược kinh doanh, thiết lập đội ngũ nhân sự và đăng ký pháp lý, ngày 22/12/2023, sự kiện ra mắt thương hiệu Lotus D Orient Cruise diễn ra tại Hội trường cà phê Trung Nguyên, 72 phố Bạch Đằng, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Với sự tham gia của các nhà báo và hơn 200 đối tác lữ hành uy tín trong và ngoài nước, sự kiện đã thành công rực rỡ, khẳng định chất lượng và vị thế của Lotus D Orient trong ngành du lịch.

Nữ doanh nhân Phạm Thị Thêm

Doanh nhân Phạm Thị Thêm

Lotus D Orient không chỉ xây dựng nên một thương hiệu du thuyền độc đáo với ý tưởng thiết kế lấy hoa sen làm chủ đạo, kết hợp cùng phong cách hiện đại, mà còn mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho du khách. Hai du thuyền với 16 và 18 cabin đã nhanh chóng chiếm được lòng tin của các đối tác lữ hành, văn phòng tour và khách sạn. Với triết lý kinh doanh: “Lấy cảm xúc của khách hàng làm thước đo, lấy đối tác làm trọng tâm, lấy sự tử tế, chân thành, chính trực trong quan hệ hợp tác win-win”, Lotus D Orient nhanh chóng chinh phục thị trường trong nước và quốc tế. Thương hiệu đã được nhiều công ty du lịch lựa chọn để đưa vào brochure các gói tour chào bán trong lẫn ngoài nước. Đáng chú ý, 90-95% doanh thu của công ty đến từ các đối tác lữ hành và doanh nghiệp thương mại.

Chia sẻ về động lực và khát vọng khởi nghiệp, nữ doanh nhân Phạm Thị Thêm cho biết: "Khởi nghiệp với Lotus D Orient chính là ước mơ và khát vọng từ thuở nhỏ của tôi. Sinh ra trong một gia đình nghèo, tôi hiểu rõ sự khó khăn và gian nan mà một gia đình nông thôn phải đối mặt. Điều đó thúc đẩy tôi phải nỗ lực học tập, làm việc chăm chỉ và không ngừng vươn lên. Khi thành lập Lotus D Orient, tôi mong muốn không chỉ tạo ra một thương hiệu du thuyền uy tín, mà còn mang lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho du khách và đối tác. Tôi tin rằng, với sự tử tế, chân thành và chính trực trong kinh doanh, chúng tôi sẽ chinh phục được lòng tin của khách hàng và đối tác."

Thay vì đầu tư quá nhiều vào quảng cáo trên mạng xã hội hay các kênh trực tuyến, Lotus D Orient lựa chọn hỗ trợ giá tour tốt nhất cho các đối tác lữ hành để cùng quảng bá thương hiệu. Chiến lược này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài, bền vững. Công ty cũng chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, trải nghiệm cho du khách bằng các dịch vụ tặng kèm như quà lưu niệm, ngâm chân thảo dược miễn phí và giao lưu văn nghệ.

Không chỉ dừng lại ở đó, Lotus D Orient thường xuyên tổ chức các chuyến famtrip mời đối tác trải nghiệm thực tế trên du thuyền, đầu tư chụp ảnh tư liệu, quay flycam để cung cấp cho đối tác sử dụng trong các chiến dịch quảng bá tại các hội chợ du lịch trong và ngoài nước.

Nữ giám đốc Phạm Thị Thêm tiếp tục nhấn mạnh tầm nhìn của mình: "Tầm nhìn của tôi là biến Lotus D Orient trở thành biểu tượng của chất lượng và uy tín trong ngành du lịch du thuyền tại Hạ Long - Lan Hạ. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng quy mô hoạt động, đầu tư vào các dịch vụ mới và không ngừng nâng cao chất lượng trải nghiệm cho du khách. Chúng tôi cũng đặt mục tiêu hợp tác bền vững với các đối tác lữ hành trong và ngoài nước, cùng phát triển thị trường du lịch Việt Nam. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ tiếp tục đào tạo và phát triển đội ngũ nhân viên, đảm bảo họ luôn là những người nhiệt tình, chuyên nghiệp và tận tâm nhất."

Đối mặt với thách thức và hướng đi trong tương lai

Trong quá trình vận hành công ty, Lotus D Orient đã gặp phải không ít khó khăn như sự cạnh tranh gay gắt giữa các du thuyền, chi phí duy trì cao và sự sụt giảm lượng khách du lịch sau dịch COVID-19. Thêm vào đó, tình hình suy thoái kinh tế cũng khiến các cá nhân, gia đình và doanh nghiệp thắt chặt chi tiêu du lịch.

Du thuyền Lotus D Orien - Bông sen trong lòng kỳ quan thế giới

Tuy nhiên, với phương châm biến đối thủ thành đối tác, công ty đã hợp tác liên minh với các du thuyền đồng hạng để tạo chuỗi cung ứng dịch vụ chất lượng. Phương châm hoạt động này nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình và hợp tác lành mạnh từ các đối tác.

Trong vận hành kinh doanh, công ty cũng luôn chú trọng đào tạo để nâng cao chất lượng của đội ngũ nhân viên. Không chỉ là tuyển chọn nhân sự có kinh nghiệm và chuyên môn cao, hàng tuần công ty còn tổ chức đào tạo thêm kỹ năng mềm, nghiệp vụ tư vấn và chăm sóc khách hàng. Được đánh giá là công ty có nguồn nhân sự chất lượng, giàu kinh nghiệm và thân thiện, Lotus D Orient luôn hỗ trợ tối đa cho đối tác và khách hàng.

Với khát khao cháy bỏng và chiến lược phát triển bền vững, nữ giám đốc Phạm Thị Thêm cùng các cổ đông định hướng Lotus D Orient trở thành thương hiệu du thuyền mạnh và có tiếng tại Hạ Long - Lan Hạ. Với kế hoạch xây dựng và phát triển thương hiệu lâu dài, Lotus D Orient kỳ vọng mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm tuyệt vời cho du khách, đồng thời đóng góp vào sự phát triển chung của ngành du lịch Việt Nam.

 

PV. Lan Hạ



Bình luận - Thảo luận