Doanh nhân Lê Minh Tâm: Người đứng sau loạt chiến dịch Marketing đình đám của thương hiệu bán lẻ kính mắt

Từng sẵn sàng gạt đi cơ hội trở thành sinh viên của Đại học Bách Khoa Hà Nội, doanh nhân Lê Minh Tâm đã quyết tâm dành trọn thanh xuân để theo đuổi niềm đam mê của bản thân ở Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội – chuyên ngành Marketing.

Để nói về quá trình trở thành “bậc thầy” trong ngành marketing, trước tiên, phải nói đến sự lựa chọn vô cùng mạo hiểm của doanh nhân Lê Minh Tâm ở tuổi 18. Sau khi học xong năm thứ nhất Đại học Bách Khoa, anh đã quyết định dừng lại và chuyển sang học tại khoa Marketing của trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội, với mục đích theo đuổi ước mơ của mình.

Sau khi ra trường, doanh nhân Lê Minh Tâm đã đầu quân cho một trong những trung tâm đào tạo marketing có tiếng nhất nhì Hà Nội và được các học viên vô cùng yêu quý, mến mộ, ưu ái với biệt danh “thầy giáo mưa”. Bằng vốn kiến thức rộng lớn trong ngành marketing và lòng nhiệt thành của mình, anh đã dìu dắt rất nhiều bạn học viên trở thành những tay marketing sừng sỏi, những nhân viên cốt cán của nhiều công ty lớn. Ngoài công việc giảng dạy tại trung tâm, “thầy giáo mưa” còn đào tạo trực tiếp cho các doanh nghiệp lớn nhỏ thông qua các buổi đào tạo ngắn hạn. Với cách giảng bài hóm hỉnh, đi sâu vào thực tế chi tiết đến marketing thực chiến, thầy Lê Minh Tâm đã nhận được sự yêu mến của rất nhiều học viên, từ những người đang ngồi ghế nhà trường cho tới các chủ doanh nghiệp mà tưởng chừng việc đi học còn khó khăn hơn là vận hành một tập đoàn.

Vào tháng 5/2018, doanh nhân Lê Minh Tâm lại đảm nhận một vị trí mới vô cùng khó khăn và thử thách đó là vị trí Co-Founder/CEO của thương hiệu kính mắt thời trang Bích Ngọc – Thương hiệu bán lẻ kính mắt với không gian trải nghiệm đầu tiên tại Hà Nội.

Chia sẻ về áp lực khẳng định mình trên cuộc chiến marketing của ngành bán lẻ, thầy giáo Lê Minh Tâm chia sẻ: “Chúng tôi lựa chọn cho mình con đường truyền thông đi từ cảm nhận của khách hàng, chạm tới trái tim mọi người. Điều chúng tôi quan tâm nhiều nhất chính là trải nghiệm trước, trong và sau khi mua hàng của khách”.

Cùng đội ngũ marketing tài ba của mình, doanh nhân Lê Minh Tâm đã lên ý tưởng và cho ra đời hai bộ ảnh với tên gọi “Những đôi mắt chết dần” và bộ ảnh “Người tình 4.0”. Đây là hai bộ ảnh với ý tưởng mới lạ, tác động trực tiếp đến thực tế xã hội hiện nay và tạo nên ấn tượng sâu sắc với người xem. Hai bộ ảnh đều mang những thông điệp khá sâu sắc khiến người xem không khỏi giật mình vì thực tế hiện nay, điện thoại thông minh đã xâm chiếm quá nhiều thời gian của con người.

Bộ ảnh “Những đôi mắt đang chết dần”
Bộ ảnh “Người tình 4.0”

Hiếm có người làm marketing nào có thể tạo nên những “cơn sóng” bùng nổ trên mạng internet một cách mạnh mẽ và dồn dập đến thế. Nhất là khi những thông điệp truyền thông đến từ một thương hiệu kính mắt bán lẻ tưởng chừng như rất đỗi bình thường. Từng thông điệp như đi sâu vào lòng người, tạo ấn tượng và ghi dấu ấn đột phá.

 

Không mỉm cười trên chiến thắng, “bậc thầy” marketing Lê Minh Tâm tiếp tục khẳng định tài năng của mình khi cho ra đời thêm một TVC nữa cho dịp cuối năm, với thông điệp “Thấu hiểu những điều ngay trước mắt” với mong muốn mọi người sẽ yêu thương, trân quý cuộc sống này, dù cho điều đó có thực sự nhỏ bé và bình thường giữa cuộc sống bộn bề khó khăn.

 

Với những thành tựu đặt được trong năm qua, “thầy giáo mưa” Lê Minh Tâm một lần nữa khẳng định con đường làm marketing quả thực rất khó khăn và gian nan, nhưng không phải không thể làm được. Quan trọng là mình lựa chọn cách thức phù hợp với doanh nghiệp và thông điệp truyền tải đến mọi người phải xuất phát từ chính trái tim của những nhà marketing: lắng nghe – thấu hiểu. Hãy dành thời gian sống chậm lại, để ý nhiều hơn đến mọi người xung quanh, bằng một trái tim chân thành và một thị lực hoàn hảo, mỗi người sẽ sống trân trọng và yêu thương nhau nhiều hơn, trân quý những điều nhỏ bé đến từ cuộc sống.